• EnglishVietnamese

Quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng

Quản lý nhân viên luôn là mối bận tâm lớn của các nhà quản lý. Nếu quản lý không hiệu quả cũng như không may tuyển những nhân viên không trung thực, lười biếng, tham lam thì thiệt hại đến cửa hàng không chỉ là hàng hóa mà còn ảnh hưởng đến cả doanh thu. Nhưng nếu chỉ quản lý theo cách truyền thống, bạn không thể lúc nào cũng theo dõi được hàng chục nhân viên cùng một lúc và vẫn có sơ hở để nhân viên qua mặt.

Nhờ tính năng quản lý nhân viên của phần mềm bán hàng, bạn có thể quan sát chặt chẽ được mọi hoạt động của từng nhân viên cho dù không có mặt tại cửa hàng đi chăng nữa. Điều này giúp bạn kịp thời phát hiện ra những nhân viên không đủ tiêu chuẩn, cũng như biết được hiệu suất làm việc của từng người để hoàn toàn có thể yên tâm mỗi khi giao cửa hàng cho họ.

Một số lợi ích khi sử dụng chức năng quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng

Quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng

1. Giảm các thất thoát trong cửa hàng

Một trong những nguyên nhân xảy ra chuyện thất thoát hàng hóa là nhân viên gian lận, lấy đồ cửa hàng đem ra bên ngoài hay cũng có thể do họ quên không nhập số liệu khi xuất-nhập hàng hóa trong kho, không in hóa đơn mỗi khi thanh toán,..  Việc thất thoát hàng hóa có thể sẽ là vấn đề nhỏ nếu nó chỉ xảy ra một hai lần, nhưng nếu những nhân viên có ý định gian lận và ngày nào cũng thực hiện thì lúc cuối tháng bạn sẽ giật mình vì thiệt hại không nhỏ. Như vậy làm thế nào để khắc phục điều này?

Ngoài lắp các thiết bị theo dõi như camera, sử dụng phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn theo dõi mọi hoạt động giao dịch của nhân viên. Nhân viên sẽ không thể tự ý xuất lại hóa đơn, với mỗi tác nghiệp của nhân viên thì số liệu sẽ được thay đổi trên hệ thống, khi đó bạn có thể kiểm tra, theo dõi hàng hóa trong kho hàng ngày, hàng tuần để kịp thời phát hiện thất thoát.

2. Phân quyền cho nhân viên

Bạn có thể cấp tài khoản riêng cho mỗi nhân viên, và mỗi tài khoản sẽ được phân quyền với các chức năng khác nhau. Nhân viên sẽ chỉ được sử dụng các chức năng mà bạn cho phép. Ví dụ như nhân viên bán hàng chỉ được xem thông tin hàng hóa, nhân viên thu ngân chỉ được thanh toán, lập hóa đơn, quản lý các đơn hàng đổi-trả,..

Việc phân quyền cho mỗi nhân viên của phần mềm bán hàng không chỉ giúp bạn giới hạn sự can thiệp của nhân viên thực hiện các công đoạn không phải của mình, đồng thời còn giúp bạn khai thác được năng lực của từng nhân viên. Bạn có thể biết được quá trình làm việc, sự hiệu quả của nhân viên thông qua phần mềm để từ đó có những chế độ khen thưởng thích hợp.

Quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng

3. Tránh trường hợp gian lận tiền bạc

Nếu bạn không sử dụng phần mềm bán hàng mà để nhân viên thanh toán theo các cách truyền thống như ghi giấy thì rất dễ tạo điều kiện cho nhân viên gian lận. Bởi vì khi bạn không có mặt tại cửa hàng, họ có thể nâng giá sản phẩm lên vài nghìn, vài chục nghìn để ăn chênh lệch. Thậm chí nhân viên còn không ghi cả giấy hóa đơn để gian lận toàn bộ số tiền của đơn hàng đó. Như vậy doanh thu sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Với phần mềm bán hàng, hàng hóa sẽ được sắp xếp theo từng danh mục và có thông tin đầy đủ bao gồm cả giá cả. Với mỗi đơn hàng có nhiều sản phẩm, phần mềm sẽ tự động tính tổng giá tiền và in hóa đơn nhanh chóng, nhân viên sẽ không phải tự tính tránh trường hợp nhầm lẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp thêm máy quét mã vạch, khi đó chỉ cần in mã vạch lên từng sản phẩm và khi thanh toán, nhân viên chỉ việc quét mã vạch lên là số tiền được hiển thị trên màn hình, nhân viên sẽ không thể đội giá hòng gian lận.

Để tránh trường hợp nhân viên cố tình không in hóa đơn, hiện nay rất nhiều cửa hàng đã đặt dán thông báo “Vui lòng nhận hóa đơn, nếu nhân viên không in hóa đơn được miễn phí đơn hàng”. Do vậy nhân viên không thể không in hóa đơn cho khách hàng.

4. Lưu lại lịch sử của từng hoạt động giao dịch 

Tất cả hoạt động giao dịch, thao tác của từng nhân viên đều được phần mềm bán hàng lưu lại trên lịch sử hệ thống. Ví dụ như tác nghiệp xuất-nhập kho hàng, in hóa đơn, số lượng bán hàng,.. đều được lưu lại chi tiết, rõ ràng trên phần mềm. Với chức năng này bạn có thể theo dõi, kiểm tra hoạt động của từng nhân viên. Đồng thời nếu phát sinh gian lận như nhân viên tự ý sửa đơn hàng, tự ý in hóa đơn, sửa giá,.. bạn sẽ nhanh chóng phát hiện và biết được nhân viên nào thực hiện, làm vào thời gian nào để đưa ra hướng xử lý đúng đắn.

 

Như vậy, với chức năng quản lý nhân viên của phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn quản lý, theo dõi được nhân viên một cách dễ dàng, hiệu quả. Hạn chế sự nhầm lẫn của nhân viên trong quá trình bán hàng đồng thời có thể đánh giá năng lực của từng nhân viên. Bên cạnh đó còn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, đáng tin cậy và minh bạch.

Xem thêm một số tính năng của phần mềm bán hàng

 

Phần mềm Master Pro – một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trong việc quản lý, trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cửa hàn của bạn phát triển một cách tối đa. Để đăng ký dùng thử xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 091.616.8756 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

 

Bài liên quan