• EnglishVietnamese

Phần mềm quản lý kho hàng cho các siêu thị

Hiện nay, mô hình kinh doanh bán lẻ đang ngày càng được mọi người ưa chuộng khi mà các chuỗi siêu thị, tạp hóa được mở ra ngày càng nhiều. Bởi đây là mô hình dễ thực hiện, đơn giản mà không cần quá nhiều vốn. Tuy vậy, nó cũng đặt ra thách thức không hề nhỏ cho các nhà quản lý. Đặc biệt là trong vấn đề không quản lý hiệu quả kho hàng, hàng hóa bị chênh lệch dẫn đến mất cân bằng kho,.. Và những điều này là một trong những nguyên nhân khiến những nhà quản lý phải lao đao, thậm chí phải đóng cửa hoặc sang nhượng cửa hàng.

Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, phần mềm bán hàng tích hợp với chức năng quản lý kho được ra đời giúp các nhà quản lý có thể quản lý hàng hóa của mình một cách tối ưu, dễ dàng.

Xem thêm một số tính năng của phần mềm quản lý kho hàng

Phần mềm quản lý kho hàng

1. Dễ dàng kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho với phần mềm quản lý kho hàng

Đặc thù của ngành bán lẻ siêu thị là số lượng hàng hóa lớn, có thể lên đến hàng nghìn sản phẩm chưa kể đến có những mặt hàng nhỏ lẻ như gói gia vị, hộp sữa,..hơn nữa số lượng hàng hóa còn thay đổi liên tục trong ngày. Vậy nên sẽ rất khó khăn để quản lý sản phẩm nào còn, sản phẩm nào hết nếu chỉ dùng các phương pháp truyền thống. Giả sử như nếu khách hỏi sản phẩm trên kệ hàng mà hết, bạn sẽ phải vào trong kho kiểm tra xem còn hàng không. Như vậy vừa tốn thời gian cho cả bạn và khách mà việc bán hàng không hiệu quả.

Với phần mềm quản lý kho hàng, mọi hoạt động giao dịch, số lượng hàng hóa sau mỗi tác nghiệp nhập – xuất đều được nhanh chóng cập nhật trên hệ thống. Ví dụ như khi nhân viên thanh toán xong một đơn hàng, mọi sản phẩm trong đơn hàng đó sẽ được phần mềm trừ số lượng ra khỏi kho. Và ngược lại, mỗi khi có đơn trả hàng hay có số lượng hàng hóa từ kho khác chuyển qua thì phần mềm sẽ cộng thêm vào. Như vậy bạn sẽ dễ dàng biết được số lượng hàng hóa thông qua màn hình, không cần phải mất thời gian vào kho kiểm tra như trước.

2. Nắm bắt tình trạng hàng hóa 

Một trong những khó khăn mà các nhà quản lý phải đối mặt đó là làm thế nào để có thể cân bằng kho một cách hiệu quả, tối ưu nhất. Khi sử dụng phần mềm quản lý kho hàng, bạn sẽ nắm bắt được tình trạng hàng hóa trong kho như mặt hàng nào đang được yêu thích, sản phẩm bán chạy, sản phẩm nào sắp hết để có thể kịp thời bổ sung hàng mới. Ngược lại, mỗi khi có hàng hóa có số lượng tồn vượt mức cho phép, tính năng cảnh báo tồn kho của phần mềm quản lý kho hàng sẽ gửi thông báo để bạn có phương án đẩy hàng, xả hàng hợp lý.

3. Dễ dàng kiểm kho định kỳ

Phần mềm quản lý kho hàng

Nếu sử dụng cách truyền thống trước đây thì công việc mất thời gian nhất chính là công đoạn kiểm kho. Với số lượng hàng hóa khổng lồ, bạn có thể mất hàng tiếng đồng hồ trong kho để kiểm tra, cuối ngày cũng phải dành không ít thời gian để tổng kết lại những sản phẩm đã bán trong ngày. Chính vì riêng một lần kiểm kho đã khiến bạn mất cả ngày mới có thể hoàn thành thì bạn sẽ không thể nào làm công việc này hàng ngày, thường xuyên được.

Phần mềm quản lý kho hàng sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ kiểm kho hơn rất nhiều, với việc tích hợp thêm máy quét vạch, bạn chỉ cần kiểm kho bằng cách  quét mã vạch trên từng sản phẩm. Nhanh chóng số lượng hàng tồn thực tế sẽ được nhập vào trên hệ thống phần mềm. Đặc biệt đối với ngành bán lẻ, có những sản phẩm hạn sử dụng ngắn ngày thì bạn càng phải kiểm kho thường xuyên để kịp thời nhận biết tình trạng hàng hóa nào sắp hết hạn để kịp thời có những phương án xử lý.

4. Quản lý kho hàng từ xa 

Hàng hóa là thứ dễ xảy ra tình trạng mất mát, hỏng hóc nhất. Giả sử như không phát hiện kịp thời lô hàng bị hỏng, bị hết hạn có thể khiến bạn bị tổn thất không hề nhỏ. Với chức năng quản lý từ xa của phần mềm quản lý kho hàng, bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng hàng hóa của mình ngay trên thiết bị điện thoại cho dù không có mặt tại siêu thị. Nếu có bất kỳ sự cố nào phát sinh bạn sẽ nhanh chóng phát hiện và đưa ra phương án xử lý kịp thời, tránh tối đa tình trạng bị thất thoát, tổn thất.

 

Với phần mềm bán hàng Master Pro, không chỉ bao gồm chức năng quản lý kho hàng mà còn tích hợp thêm nhiều chức năng cao cấp khác như quản lý nhân viên, quản lý công nợ, quản lý thu chi,.. và trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ siêu thị, cửa hàng tạp hóa của bạn phát triển một cách tối đa. Để đăng ký dùng thử xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 091.616.8756 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm

 

Bài liên quan