Trang chủ » Tin tức » 5 điều vàng trong nghệ thuật kinh doanh.
    1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars
Loading...Loading...

5 điều vàng trong nghệ thuật kinh doanh.

    Bất kì hoạt động nào muốn thành công cần phải có nghệ thuật. Trong kinh doanh cũng vậy, nghệ thuật kinh doanh là sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ giao tiếp và phong cách giao dịch, tạo nên sức hút kì diệu của người bán hàng, là cơ sở để lôi cuốn và thu hút khách hàng.

 

   Nói một cách đơn giản, nghệ thuật kinh doanh là những chi tiết mà người kinh doanh cần để ý. Các chi tiết này có đến hàng trăm, hàng nghìn điều. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu lên một vài yếu tố căn bản hình thành nên nghệ thuật kinh doanh.

 

Thứ nhất: Nụ cười.

 

   Đối với người bán hàng, nụ cười được xem là công cụ giao tiếp, là chất xúc tác ban đầu để gây ấn tượng với khách hàng. Người bán hàng biết cách cười duyên dáng và giữ thái độ niềm nở trong suốt quá trình mua bán sẽ gây được thiện cảm, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn khiến họ quay trở lại mua hàng. Tuy nhiên, tùy từng đối tượng mà bạn cần có thái độ niềm nở khác nhau. Đối với người trẻ, bạn có thể sôi nổi, thoải mái bày tỏ cảm xúc của mình. Đối với người già nên giữ nụ cười điềm đạm, duyên dáng. Còn đối với những người khó tính, bạn cần phải biết lựa chọn thời điểm thích hợp, tránh gây cảm giác khó chịu, không hài lòng với khách hàng. Không phải ai khi mới bước chân vào kinh doanh đều nắm rõ thành thạo quy tắc này. Để có thể vận dụng thành công bạn cần có kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm.

 

1

 

Thứ hai: Sự trung thực.

 

   Đây là đức tính mà bất kì khách hàng nào cũng trông đợi vào người bán. Khi bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh nào, dù bạn có khôn khéo đến đâu, tán dương cho sản phẩm và dịch vụ của mình đến đâu, bạn cũng cần phải đảm bảo yếu tố trung thực đối với khách hàng. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa người kinh doanh có nghệ thuật và không có nghệ thuật ở cách vận dụng. Trung thực không có nghĩa là quá thật thà, phản ảnh nguyên trạng sản phẩm. Sự trung thực cần phải đi kèm với những lời tán dương, khen ngợi sản phẩm một cách khéo léo, đúng thời điểm. Chẳng hạn, khi kinh doanh mặt hàng hoa quả, người bán có thể nói : “ Vì là trái vụ nên hoa quả của chúng tôi không được như bắt mắt, tươi ngon như những lần trước. Tuy nhiên ông (bà) có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm”  hoặc : “ Đúng là hàng hóa của chúng tôi không đa dạng như ở cửa hàng ông (bà) vừa nói nhưng chúng tôi có những mặt hàng mẫu mã đẹp,nhất, được thiết kế riêng…”  để vừa đảm bảo xây dựng lòng tin, vừa tạo sự hài lòng cho khách hàng.

 

2

Thứ ba: Đảm bảo sự an toàn.

 

   An toàn được hiểu ở đây là an toàn đối với khách hàng. Trong thời đại hiện nay, để dành được lợi thế cạnh tranh cao, các doanh nghiệp có hai con đường để lựa chọn:  Một là đa dạng hóa sản phẩm. Hai là khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, dù đi theo bất kì phương án nào, bán bất cứ sản phẩm nào ra thị trường, điều cuối cùng các doanh nghiệp phải làm đó là xem xét các yếu tố rủi ro có thể xảy ra với khách hàng để từ đó có những biện pháp đề phòng nhằm hạn chế tổn thất có thể xảy ra. Nghệ thuật kinh doanh trong trường hợp này là cách mà bạn làm tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng, khiến khách hàng tin dùng và sử dụng sản phẩm.

 

Thứ tư: Tiết kiệm.

 

   Mọi hoạt động kinh doanh đều hướng tới mục đích cuối cùng là tìm kiếm lợi nhuận. Vì thế, người có nghệ thuật kinh doanh là người biết cách làm sao để tối đa hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí một cách thấp nhất cho khách hàng và cả doanh nghiệp mà vẫn đảm hai bên cùng có lợi.

 

Thứ năm: Giữ chữ tín.

 

   Người xưa có câu: “Chữ tín đáng giá ngàn vàng”. Trong kinh doanh, chữ tin đóng vai trò quan trọng, là cơ sở để xây dựng thương hiệu, chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Để có thể xây dựng chữ tín thành công, cá nhân, doanh nghiệp nên tập trung vào đội ngũ quảng cáo tiếp thị, nhân viên chăm sóc khách hàng – những người đóng vai trò trực tiếp ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp.

 

3

Kinh doanh là một nghệ thuật. Trong thời buổi hiện nay, để có được chỗ đứng trên thị trường cũng như để tồn tại và phát triển, ngoài những kiến thức cơ bản bạn cần phải vận dụng thành thạo nghệ thuật kinh doanh vào trong thực tiễn. Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn – những ai đã và đang muốn bước chân vào con đường kinh doanh.

 

Tag:

phần mềm bán hàng, phần mềm nhân sự

Bình Luận

tuyển dụng hosco

Hotline HOSCO

HOSCO Miền Bắc
phone 0916 168 756
( Mr. Huy )
HOSCO Miền Nam
phone 0909 734 689
( Mr. Hưng )